RSS

Cách tân trang lại bánh cưới-phần 1

Chiếc bánh cưới tượng trưng cho lời thề chia ngọt sẻ bùi của cô dâu chú rể trong ngày trọng đại, đó cũng là một phần không thể thiếu của nghi lễ truyền thống trên sân khấu. Và thường chiếc bánh sẽ nằm trong gói dịch vụ của các nhà hàng cưới, có thể là hạng mục miễn phí hoặc không miễn phí nhưng với giá hữu nghị (tùy vào số lượng bàn tiệc). Dù bạn có hài lòng toàn phần hay không thì cũng nên nghĩ ra một cách để tận dụng thông minh chiếc bánh cưới của mình.

Việc tận dụng lại chiếc bánh kem một cách khoa học nhất bao gồm hai động tác sau:

  • Xem xét cấu trúc chiếc bánh và tìm ra cách trang trí phù hợp nhất cho kiểu dáng này
  • Tìm một nơi tin cậy để có thể làm công đoạn trang trí bánh cho bạn
Và việc tân trang chiếc bánh kem sẽ dựa vào các tiêu chí sau:

  • Theme màu của toàn bộ ngày cưới
  • Chất liệu hoa chính dùng cho ngày cưới
  • Nghi lễ truyền thống trên sân khấu sẽ tiến hành theo hình thức nào: cắt bánh, đốt nến trên bánh hay cùng nhau ăn chung một miếng bánh kem???

Bánh cưới được tặng kèm thường có một số những hình dạng, cách trang trí cơ bản nhất định. Và cách trang trí đó đôi khi không hài hòa với những gì bạn đang chuẩn bị cho ngày cưới của mình. Hãy tìm cho mình một phương cách đơn giản, ít tốn kém và hiệu quả nhất để “tân trang” lại chiếc bánh cưới trong ngày vui.

Dạng thứ nhất

Bánh cưới được tặng kèm gói tiệc có 3-7 tầng liền nhau, dạng bánh vuông hoặc tròn, được bắt kem trắng làm nền, trên đó là một vài họa tiết, chữ hoặc trang trí hoa theo sở thích của cô dâu chú rể, nhưng ở mức độ rất căn bản (bạn có thể tìm thấy dạng bánh cưới này ở đa phần các trung tâm hội nghị tiệc cưới và nhà hàng cưới chuyên nghiệp như White palace, Diamond place, Riverside palace, Galaroyale…)



Cách thức tân trang

Gợi ý 1: Dùng hoa trang trí thay đổi diện mạo cho chiếc bánh cưới. Người có thể giúp bạn thực hiện công đoạn “tân trang” này may mắn thay lại cũng chính là florist của bạn. Đôi khi càng đơn giản chăm chút cho một vài điểm nhấn chính sẽ đồng nghĩa với cảm giác sang trọng.



Gợi ý 2: Trang trí bằng trái cây có nhiều màu sắc sặc sỡ khác nhau. Cách trang trí này tạo cảm giác tươi mới trẻ trung cho toàn bộ không gian tiệc cưới của bạn. Lưu ý màu sắc trái cây được chọn nên đi đôi với tone màu của theme cưới.


Gợi ý 3: Trang trí bằng dây ribbon và nến. Đơn giản và gọn nhẹ, đây được xem là một trong những cách trang trí nhanh và ít tốn kém nhất. Nhưng để thực hiện nó bạn cần có một chiếc bánh nền phẳng phiu và có lớp kem nền thật đẹp và cũng nên đọc tiếp phần cuối của bài viết này để lướt qua một số những lưu ý.



Gợi ý 4: Trang trí bằng cách bắt kem lên thêm trên nền chiếc bánh trắng có sẵn. Nếu chọn cách làm này bạn phải nhờ đến những nghệ nhân làm bánh kem. Gửi cho họ mẫu thiết kế mà bạn thích + hình ảnh chiếc bánh kem được tặng, hẹn giờ, đặt cọc, họ sẽ đến làm theo những gì bạn muốn trang hoàng cho chiếc bánh cưới bằng chất liệu kem sữa. Chi phí cho một lần trang trí như vậy dao động trong khoảng 1-3 triệu tùy theo kiểu dáng được chọn và độ lớn của chiếc bánh có sẵn.


Gợi ý 5: Dùng một vật liệu đặc biệt tạo điểm nhấn cho toàn bộ chiếc bánh: một phần dải băng đăng-ten, một icon được làm bằng các hạt đá/ thủy tinh lớn. Phong cách trang trí này phù hợp với những lễ cưới trong nhà trang trọng và lãng mạn.



Lưu ý 1: vì đa phần bánh cưới có sẵn là bánh giả hoặc chỉ có 1 tầng trên cùng là thật. Nên khi trang trí bạn cần lưu ý đến độ dày của lớp kem của các tầng bánh vì chúng không đủ độ dày, độ vững và không có lớp bánh thật phía trong nên các thao tác ghim, cắm, cài các vật dụng trang trí sẽ gặp khó khăn, đôi khi không thực hiện được như ý bạn.

Lưu ý 2: Bánh giả được bắt một lớp kem thật ở phía ngoài. Nếu bạn có ý định dùng các chất liệu vải/ ribbon để trang trí thì nên hỏi qua kinh nghiệm của một số tiệm bánh hoặc trực tiếp nhờ họ thực hiện. Vì vải/ ribbon khi chạm vào lớp kem sẽ bị thấm nước tạo những vệt loang lổ trên bề mặt vải.


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét